Zalo Oa vừa update thành công tính năng Mini Call Center (MCC) gọi cho Zalo Oa. Tính năng cho phép, Zalo Official Account có thể gọi trực tiếp cho những người chú ý Zalo OA của mình. Điều này giúp tăng thành quả tương tác và chốt bán hàng với khách hàng.
Tính năng Gọi thoại của Zalo Official account dành riêng cho OA xác thực có sử dụng gói sử dụng thử/ Nâng cao/ Premium, giúp đỡ, giúp đỡ và hỗ trợ công ty tương tác, chăm sóc khách hàng cho nhiều mục đích như lên lịch, trao đổi nội dung, khảo sát chất lượng dịch vụ,… doanh nghiệp đang có Zalo Oa có thể thân thiện tính năng này qua cài đặt MCC với các bước thao tác đơn giản, nhanh chóng.
Trong bài viết này, mình chia sẻ cho đối tác của mình cho những ai đang, chưa biết áp dụng MCC có thể dễ dàng cài đặt và áp dụng thành công cho công ty của mình vô cùng giản đơn.
Các thao tác cài đặt MCC cho tính năng Gọi thoại (trên tool OA Manager phiên bản web)
Bước 1: Đăng nhập vào account OA tại https://oa.zalo.me/manage/oa ➞ Chọn account OA bạn mong muốn sử dụng tính năng Gọi thoại.
Bước 2: Vào mục Quản lý, chọn thiết lập cuộc gọi ➞ Chọn cài đặt MCC
Cài đặt MCC gồm 3 phần: cài đặt căn bản, cài đặt mở rộng và cài đặt nâng cao (phần cài đặt nâng cao chỉ áp dụng cho OA dùng gói Premium).
Bước 3: Cài đặt cơ bản
– Tại mục cài đặt công dụng gọi thoại, chọn Bật.
– Tại mục Tổng đài viên, chọn biểu tượng , cửa sổ phân công tổng đài viên sẽ hiển thị ➞ Gán nhiệm vụ tổng đài viên cho từng quản trị viên OA –> Sau đó bấm Lưu lại
(OA sử dụng gói sử dụng thử và Nâng cao có thể gắn tối đa 05 tổng đài viên. OA sử dụng gói Premium có thể gắn tối đa 10 tổng đài viên)
Tại mục Thời gian hoạt động của tổng đài, kéo thả chuột để chọn khung giờ phù hợp (có thể chọn tối đa 03 khung giờ khác nhau trong cùng một ngày).
– Chọn Lưu
Bước 4: Tùy chỉnh thiết lập mở rộng để tối ưu trải nghiệm của khách hàng khi Gọi thoại với OA. (Trong trường hợp doanh nghiệp không tùy chỉnh, OA sẽ sử dụng cài đặt mở rộng mặc định của hệ thống)
– Tùy chỉnh các thông tin: Tin nhắn Thông báo tổng đài không hoạt động, Lời thoại chào mừng, Lời thoại chờ công ty có thể chọn biểu tượng để nghe thử các lời thoại chào mừng, lời thoại chờ.
– Chọn Lưu
Bước 5: Thiết lập nâng cao (dành riêng cho OA sử dụng gói Premium) doanh nghiệp có thể cài đặt phân nhánh với tối đa 04 nhánh Gọi thoại, và phân công tổng đài viên phụ trách từng nhánh gọi:
Chọn Tạo nhánh mới ➞ Điền tên nhánh và chọn biểu tượng để phân công tổng đài viên cho nhánh ➞ Chọn Bật ➞ Chọn Lưu.
Một số chú ý bạn cần xem
- Doanh nghiệp cần thực hiện thực hành các bước gán nhiệm vụ tổng đài viên ở bước số 3, trước khi thực hiện thao tác phân công tổng đài viên đảm nhận nhánh gọi ở Bước 5.
- Tổng đài viên không nên phân công phụ trách nhánh gọi cụ thể sẽ không nhận được cuộc gọi đến.
- Công ty có thể tùy chỉnh bật/ tắt, xóa nhánh.
- Tên nhánh Gọi thoại có thể được hiển thị với khách hàng.
Hướng dẫn thao tác bật/tắt chức năng nhận cuộc gọi (trên tool Mini App – OA Manager của từng tổng đài viên)
Mỗi tổng đài viên có thể chủ động lựa chọn bật/tắt công dụng nhận cuộc gọi trên điện thoại của cá nhân. Cách tiến hành: Vào Mini App – OA manager, chọn mục cài đặt → chọn Bật/ tắt nhận cuộc gọi.
Lưu ý: hệ thống mặc định bật chức năng nhận cuộc gọi cho toàn bộ tổng đài viên. Các cách cài đặt nêu trên được áp dụng từ ngày 17/03/2023 được Zalo Oa
So sánh lợi thế cạnh tranh của ZCC và MCC trên Zalo OA
Nhìn qua tổng thể ta thấy rằng MCC sẽ hiệu quả hơn ZCC về khoản chi, tuy vậy khả năng linh hoạt cho công ty thì ZCC lại mạnh hơn nhiều. Cho nên doanh nghiệp khi áp dụng tính năng năng cho Zalo Oa của mình, phải coi xét tính năng nào công ty của mình đang cần khai triển nhất.
Ngoài ra, Zalo OA còn 1 tính năng khá thú vị là Zalo ZNS, đây chính là tính năng giúp doanh nghiệp gia tăng lượng người theo dõi nhanh chóng. Trong bài post tiếp theo, mình sẽ so sánh các tính năng giữa MCC, ZCC và ZNS 1 cách tổng quát nhất
Bình luận về chủ đề post