Đặc điểm của ROI là gì? Lợi tức đầu tư (ROI) là một thước đo hiệu suất được vận dụng để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc so sánh đạt kết quả tốt của một số khoản đầu tư khác nhau, giúp ích cho bạn nhận ra được tầm quan trọng của các lĩnh vực SEO, Marketing. Hãy cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm của ROI qua bài viết dưới đây nhé!!!
ROI là gì?
ROI (Return On Investment), một thuật ngữ quan trọng trong marketing, mà nhất là SEO, tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với khoản chi bạn đầu tư, có khả năng thấu hiểu ROI một cách đơn giản chính là thông số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so sánh với những gì bạn phải bỏ ra.

Lợi tức đầu tư (ROI) là một thước đo hiệu suất được vận dụng để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc so sánh đạt kết quả tốt của một số khoản đầu tư khác nhau. ROI đo lường trực tiếp số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư cụ thể, ảnh hưởng đến chi phí đầu tư. Để tính ROI, ích lợi của khoản đầu tư được chia cho chi phí đầu tư. Kết quả được biểu diễn dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ.
Lợi tức đầu tư:
ROI = (Lãi từ khi bắt đầu tư – khoản chi đầu tư) / khoản chi đầu tư
Trong bí quyết trên, “Lãi từ đầu tư” là số tiền thu được từ việc bán khoản đầu tư lãi. Vì ROI được tính bằng phần trăm, nó có thể dễ dàng so sánh với lợi nhuận từ các khoản đầu tư khác, cho phép một vài đo lường những loại đầu tư chống lại nhau.
Xem thêm Hướng dẫn cách vay tiền Tamo chi tiết, đơn giản nhất hiện nay
Ưu và nhược điểm khi đo lường bằng thông số ROI
ROI được dùng nhiều bởi chúng mang đến rất nhiều ưu thế. Chẳng hạn như:
- Có thể ứng dụng công thức tính ROI trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Thông số lợi nhuận giữa các thời gian không giống nhau thông qua ROI có thể so sánh dễ dàng.
- ROI nổi bật với các dự án đầu tư trong thời gian nhanh chóng.
- Thống kê từ bí quyết ROI giúp SEO nhận diện công đoạn thực hiện kết quả SEO rõ ràng hơn.
- Chỉ số ROI sẽ giúp ích cho bạn nhận ra được tầm quan trọng của các lĩnh vực SEO, Marketing.

Bên cạnh đấy, ROI cũng có một số hạn chế nhất định như:
- ROI không tổng hợp và thống kê được nguyên nhân dẫn đến kết quả cao hoặc thấp trong các tổng hợp và thống kê của mình.
- Các kế hoạch của bạn không thể thông qua ROI để quyết định cho các kế hoạch ở những dự án kế tiếp.
- ROI cần cần có công cụ tính toán hoàn hảo, người tính toán chuyên nghiệp mới có kết quả chính xác nhất.
- Roi sẽ không thể hiện ra được tầm nhìn lâu dài.
Các cách tăng ROI trong marketing
Nắm rõ ràng chính xác mục đích Marketing
Để có thể tăng thông số ROI bạn phải cần đo lường mục đích quý khách hàng. Cần tạo dựng một thị trường quý khách hàng thông qua các hoạt động marketing. Có thể dùng các hình thức tiếp nhận thông tin, nghiên cứu thông qua hành vi, độ tuổi, địa phương, nhu cầu… Cần phải nắm rõ ràng được quý khách hàng mục đích để định hướng thị trường tốt nhất.
Thông qua những nội dung nghiên cứu hãy cá nhân hóa các quảng cáo. Không ai muốn xem tất tất tật sản phẩm của bạn, nhưng khi mà bạn gửi đúng nội dung mà họ cần thì sẽ nhân đôi sự thôi thúc mong ước có sản phẩm/dịch vụ của họ.
Quảng cáo và bán hàng đa kênh
Facebook, Youtube, kênh instagram, mail marketing, website… là những kênh quảng cáo và kinh doanh nổi tiếng nhất vào thời điểm hiện tại. Gần đây nhất còn có Tiktok cũng nổi tiếng và mang đến hiệu ứng quảng cáo, bán hàng rất cao. Bạn có thể sử dụng các diễn đàn để quảng cáo bán hàng. Thị trường online rất rộng rãi, sức lan rộng lại rộng. Cần phải tiếp thị nhãn hàng trên nhiều kênh để định vị thương hiệu tốt nhất.

Tạo thông tin Content giá trị
Nội dung content là phần quan trọng nhất dù bạn tiếp thị ở kênh nào. Những câu chữ hay, nội dung có giá trị, CTA đáng chú ý sẽ tác động trực tiếp đến quý khách hàng. Tùy theo đối tượng quý khách hàng mục đích bạn đã nghiên cứu, kênh tiếp thị để chọn cách tăng trưởng nội dung không giống nhau.
Hãy viết những thông tin mà khán giả mong ước. Phải bắt kịp trào lưu, trend đang hot để tạo nên nội dung bài viết, quan trọng là lấy quý khách hàng làm trung tâm trong mỗi bài content của bạn. Nếu như lấy người liên quan làm nội dung tiếp thị thì tỷ suất ROI sẽ lại càng tăng cao hơn nữa.
Xem thêm Giảm phát là gì? Giảm phát có lợi hay có hại?
Nghiên cứu nhiều chiến lược marketing online
Kế hoạch marketing là phần quan trọng nhất làm tăng chỉ số ROI, bạn cần nghiên cứu mọi kênh bán hàng, tiếp thị truyền thông để đưa rõ ra các chiến lược thích hợp. Cùng lúc đó phải tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ của mình để luôn cạnh tranh mãnh liệt và vượt qua các hiệu ứng marketing của họ. Bạn chỉ xếp thứ hạng cao, lan rộng nhãn hàng tốt khi có hoạt động marketing online hoàn hảo.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những đặc điểm của ROI và cách tăng ROI trong marketing. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, marketingai.vn, mona.media, www.sapo.vn)
Bình luận về chủ đề post