Đối với khá nhiều doanh nghiệp, nhu cầu kỹ thuật số, phát triển những mối quan hệ trực tiếp hơn với khách hàng ngày càng tăng theo cấp số nhân khi năng lực thực hiện toàn bộ những điều đó đều không bị hạn chế nhờ làm việc từ xa. Cũng nhờ đó, Demand Generation trở nên cần thiết hơn đối với sự thành công của mọi công ty. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Demand Generation là gì trong bài viết phía dưới đây.
Demand generation là gì?
Demand generation hay tạo nhu cầu là một thuật ngữ bao trùm một loạt các hoạt động tiếp thị thúc đẩy sự tương tác lâu bền – bao gồm lead generation (tạo khách hàng tiềm năng), nắm bắt nhu cầu & tăng tốc sales pipeline.
Ảnh: eberlycollardpr
Yếu tố “lâu dài” là điều quan trọng nhất. Tạo nhu cầu chẳng phải là một phương án nhanh chóng. đó là một phương pháp giao tiếp tương tác dần dần & toàn diện, gồm có các chiến thuật inbound marketing chuyên dụng, tương tác xã hội, ebooks, bản tin hàng tuần, quảng cáo pop-up, webinar,…
Tạo nhu cầu và tạo người có khả năng mua hàng đều cực kỳ thiết yếu đối với các chiến lược tiếp thị B2B. Bạn không thể làm ra khách hàng tiềm năng 1 cách hiệu quả và bền lâu nếu không tạo ra nhu cầu – và việc làm ra nhu cầu sẽ đánh mất giá trị nếu nó không phù hợp với khách hàng tiềm năng.
>>> Xem thêm: Kinh doanh gì với 100 triệu_ 4 ý tưởng khởi nghiệp ít vốn cho người mới
Gia tăng trải nghiệm kế đến cho người sử dụng
Các mục tiêu hàng đầu cho đến năm 2020 là làm ra nội dung có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm và thuyết phục nhu cầu thông tin của khách hàng tiềm năng. Mặc dù vậy, những vấn đề này không còn đủ nữa. Trong năm 2021, nhà tiếp thị phải truyền cảm hứng cho tất cả các truy vấn, muốn mới & phục vụ những trải nghiệm kế tiếp để thỏa mãn khách hàng.
Trải nghiệm kỹ thuật số mang tính cá nhân & có thể được cá nhân hóa (hai vấn đề này không giống nhau, hãy lưu ý) hiện đang cực kì quan trọng. Mặc dù bạn thực hiện bằng cách nào, nội dung phải đóng vai trò như một đại diện cho những trải nghiệm thực tế mà chúng ta đã cung cấp cho người mua tiềm năng. Từ hội nghị trực tiếp đến các cửa hàng bán lẻ, từ các cuộc họp được chỉ rõ qua slide PowerPoint trong phòng họp đến cuộc họp nhanh tại quán Cafe, nhu cầu đã thay đổi & những thay đổi này sẽ hiện hữu dài hạn kể cả khi trở lại tình trạng thông thường mới.
Trải nghiệm kỹ thuật số ngày nay có thể được quản lý và nuôi dưỡng bởi nội dung được kiểm soát hoặc không bị kiểm soát từ những người có ảnh hưởng, giám đốc điều hành, marketing, kinh doanh, quản lý dịch vụ khách hàng & thậm chí cả những khách hàng khác.
Do đó, vô số trải nghiệm nội dung kỹ thuật số được xây dựng để tạo ra nhu cầu kết nối không thể tách rời về sản phẩm & dịch vụ, đồng thời phản ánh trực tiếp khả năng phát triển giá trị gắn kết, tích hợp của doanh nghiệp.
Vai trò của Inbound Marketing trong Demand Generation là gì?
Sự khác biệt này giữa Demand Generation và Inbound Marketing có thể khó phát hiện thấy. Tuy vậy, thật ra chúng vẫn có sự khác biệt thế nhưng vẫn khó có thể phát hiện ra.
Nói một cách dễ hiểu, Inbound Marketing là một loại hoạt động tạo ra nhu cầu. Các chiến thuật tạo nhu cầu phổ biến bao gồm blog, phương tiện truyền thông xã hội, Video, podcast, bản tin và sách điện tử. Các tài nguyên hướng theo nội dung giúp thiết lập doanh nghiệp của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng. Thậm chí là người có ảnh hưởng và trung tâm thông tin trong ngành của bạn.
Inbound Marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng để kéo mọi người đến với công ty của bạn
Bằng việc điều chỉnh nội dung & thông điệp của bạn phù hợp với sở trường của khách hàng. Bạn sẽ thu hút khán giả, kết nối với các bên liên quan 1 cách tự nhiên. Từ đó xây dựng văn hóa xung quanh thương hiệu của mình.
Theo thời gian, phần lớn lưu lượng truy cập vào này sẽ chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Trên mặt thực tế, khách hàng có khả năng mua hàng nội địa có khả năng biến thành khách hàng cao hơn. Thậm chí là cao hơn gấp 5 lần so sánh với khách hàng có khả năng mua hàng bên ngoài. Ngoài việc chốt giao dịch, bạn còn làm hài lòng khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu bền, lâu dài với cộng đồng của mình.
Tạo nhu cầu là hệ thống Marketing và động cơ thu hẹp khoảng cách với hoạt động bán hàng và doanh thu của doanh nghiệp bạn. Nó có thể bao gồm nhiều điểm tiếp cận. Có thể từ viết blog, tạo danh sách Mail, đến quảng bá trên mạng xã hội. tất cả các chiến thuật Inbound Marketing đều nằm trong chiến lược tạo nhu cầu tổng thể của doanh nghiệp.
Điều cụ thể là hai định nghĩa về Demand Generation và Inbound Marketing chắc chắn đi đôi với nhau. Inbound là một khía cạnh cần thiết của thế hệ nhu cầu cần thiết. Để từ đó có thể bảo đảm không những số lượng người có khả năng mua hàng cao. Mà nó còn chứa cả các khách hàng tiềm năng CLC.
Kinh doanh tham gia vào việc tạo ra nhu cầu như thế nào?
Các Marketer thông minh có thể chuyển đổi chi tiêu PPC, nội dung và tiếp thị qua Mail của họ thành một công cụ làm ra doanh thu. Trong số đó mỗi $ chi tiêu chuyển thành nhiều tiền kiếm được hơn. đó là lý do tại sao các chiến lược marketing & bán hàng luôn song hành với nhau.
Các Marketer hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh chuyển đổi. Khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng trở thành khách hàng. Các nhóm kinh doanh có thể phụ trách công việc điều hướng hậu cần. Họ có thể tự xây dựng mối quan hệ bán hàng & ký kết một thỏa thuận.
Đôi lúc, có một ranh giới rất mỏng giữa hoạt động bán hàng & Marketing của một công ty. nhưng thỉnh thoảng, hai nhóm này lại mâu thuẫn với nhau. VD, giám đốc điều hành muốn các Marketer tích cực hơn. và các Marketer mong muốn các đối tác bán hàng của họ từ chối.
Bất kể trường hợp nào, cần nên có một cầu nối mãnh liệt giữa hai chức năng bán hàng này – Đấy là làm ra nhu cầu. Trách nhiệm cốt lõi của các Marketer là chuyển các khách hàng tiềm năng có giá trị cao đến nhóm kinh doanh. Các chương trình tạo nhu cầu bảo đảm rằng các công ty tiếp cận hiệu quả những khách hàng hợp nhất của họ.
Kết
Như đã chia sẻ từ trên, Demand Generation là một bước cần thiết để sửa đổi và cải thiện kênh tiếp thị và đẩy mạnh việc tạo khách hàng tiềm năng. ngoài những điều ấy ra, để quản lý và sửa đổi và cải thiện hiệu quả những phần trên, các nhà tiếp thị nếu tập trung vào Demand Generation phải tìm hiểu thêm hai lĩnh vực liên quan khác là quản lý dữ liệu và phân tích tiếp thị.
>>> Xem thêm: Các ứng dụng Fintech trong kinh doanh
Nhật Minh – Tổng hợp và bổ sung
Nguồn: linkedin.com, marketingai.vn, adsplus.vn
Bình luận về chủ đề post