Insight là gì? Insight là sự am hiểu sâu sắc về lý do dẫn đến một hành động nào đó trong một bối cảnh cụ thể, luôn tồn tại trong tiềm thức của mỗi người dùng, thế nhưng rất khó để công ty có khả năng tìm ra một cách rõ ràng. Dưới đây là một số thông tin về insight là gì, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Insight là gì?
Insight là sự am hiểu sâu sắc về lý do dẫn đến một hành động nào đó trong một bối cảnh cụ thể. Hoặc có khả năng giải thích rằng insight là kết quả của sự soi xét nội tâm, tìm kiếm thực chất bên trong tâm trí của con người thông qua nghiên cứu hoặc nhìn thấy bằng trực giác.
Customer insight là một thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong Marketing. Nó mang nghĩa là sự thật ngầm hiểu biết, một “bí mật” ẩn sâu trong tâm trí của khách hàng có khả năng tác động và liên quan đến hành vi mua hàng.
Insight luôn tồn tại trong tiềm thức của mỗi người dùng, thế nhưng rất khó để công ty có khả năng tìm ra một cách rõ ràng. Nguyên nhân là vì khi quý khách hàng thường cố ý hoặc vô tình giấu đi suy nghĩ thật sự của mình. Hoặc đôi khi chính họ cũng chưa nắm rõ ràng được insight của chính mình, nên có một sự gợi ý mới có khả năng khiến họ tưởng tượng đến.
Xem thêm Top những sách đầu tư bất động sản hay nhất
Tại sao cần tìm insight khách hàng

Xây dựng chiến lược truyền thông đạt kết quả tốt
- Tăng tính cạnh tranh giữa công ty và đối thủ cạnh tranh: Một kế hoạch truyền thông độc đáo chắc chắn sẽ khiến công ty nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Thậm chí nó có thể giúp công ty tăng doanh thu, tăng lợi nhuận và chiếm được thị phần lớn trên thị trường.
- cải thiện kinh nghiệm của khách hàng: Hình thức lắng nghe và thấu hiểu khách hàng này cho phép công ty tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa, truyền đạt thông điệp rõ ràng hơn, tốt hơn, từ đó hấp dẫn và giữ chân người dùng. Việc sáng tạo những thông tin đúng insight mang tính kết nối, tương tác cao sẽ giúp ích cho bạn sửa đổi và nâng cấp trải nghiệm của khách hàng.
Xây dựng và tăng trưởng hàng hóa tốt hơn
Cách tìm kiếm Insight khách hàng
Phỏng vấn
Gần như không có ngươi có thể phát hiện ra điều thực sự họ muốn là gì? Vậy làm sao để tìm kiếm được những insight khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang cần. Thay vì loay hoay tìm kiếm câu trả lời, hãy trực tiếp phỏng vấn họ, theo khía cạnh khách quan nhất.

Đây chính là ý tưởng giúp cho bạn nghiên cứu và tham khảo những điều mà đối với họ cần thiết, qua đấy giúp công ty của bạn xây dựng nên được chân dung khách hàng một cách cụ thể hơn dựa trên các số liệu nhất định thay vì phán đoán.
Xem thêm Giảm phát là gì? Giảm phát có lợi hay có hại?
Quan sát khách hàng ở môi trường của họ
Việc quan sát khách hàng tại môi trường họ đang sinh sống là một cách rất thông minh, bạn không chỉ chứng kiến được việc họ đang sử dụng những sản phẩm nào, mà bạn còn hiểu biết được cấp độ hài lòng và hy vọng của họ đang dành cho hàng hóa đó.
Những người đứng ra nghiên cứu – phân tích sẽ thu thập những nội dung cần thiết như cách người tiêu dùng tiếp súc với hàng hóa, bức xúc – thái độ của họ ra sao, liệu có ưng ý không. Thu thập các nguồn dữ liệu này sẽ giúp bạn nảy sinh được những ý tưởng tuyệt vời mà bạn chưa hề tưởng tượng đến.
Mặc dù hình thức buôn bán của bạn là online hay là shop, bạn đều cần quan sát mọi hành động của họ.
Tại shop, họ đưa ra quyết định mua hàng hóa ngay lập tức, hay họ sẽ hỏi người kinh doanh trước? Liệu họ đang tìm kiếm thông tin về hàng hóa, so sánh hay tìm một đại lý phân phối?
Nếu như bạn đang kinh doanh online, vào thời điểm hiện tại có khá là nhiều công cụ hỗ trợ giúp cho bạn kiểm soát được khách hàng đang vào đâu, thời gian trên trang bao lâu và nội dung nào họ đang chú ý nhất. Không gì khác ngoài Google Analytic một công cụ tuyệt vời, giúp cho bạn quản lý được mọi hành vi khách hàng online.
Tham da các sự kiện – hội chợ

Trọng một buổi hội thảo hay sự kiện bán hàng được tổ chức bởi chính đối thủ chung ngành, bạn hãy thuê một gian hàng ở đó. lúc đó bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về cách thức mà quý khách hàng đang tiếp xúc với đối thủ. Họ mạnh điểm gì, yếu điểm gì, thiếu gì? Liệu sản phẩm – dịch vụ của mình có hơn họ hay không?
Ngoài ra, phương thức này còn giúp bạn thấu hiểu hơn cách mà người dùng đang lựa chọn giữa hàng nghìn đối thủ cùng một loại hàng hóa – dịch vụ tương tự.
Xem thêm Tổng quan về Bollinger Band và tầm quan trọng đối với các trader
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về insight là gì và những cách tìm kiếm insight khách hàng. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vieclam.thegioididong.com, aimacademy.vn, oriagency.vn, cafekinhdoanh.net)
Bình luận về chủ đề post