• Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog
  • Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog

Khách hàng là gì? Vai trò của khách hàng đối với công ty?

Cv.com.vn Bởi Cv.com.vn
16/07/2022
Trong Kinh Tế
0
Khách hàng là gì? Vai trò của khách hàng đối với công ty?

Khách hàng là gì? Người dùng (Customer) là thuật ngữ để nói về tập hợp toàn bộ các đối tượng từ cá nhân, tổ chức, nhóm người có thói quen, nhu cầu sử dụng sản phẩm. Công ty cần dựa trên chân dung người dùng của mình để xác định những mục đích cung cấp hàng hóa, dịch vụ sao cho làm ưng ý khách hàng và tăng doanh thu lên nhiều nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu về khách hàng là gì qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Khách hàng là gì?
  • Phân loại người dùng trong marketing
  • Vai trò của khách hàng đối với công ty
    • Giúp doanh nghiệp sửa đổi và nâng cấp sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Có chiến lược bán hàng tốt hơn
    • Mở rộng công ty
    • Phát triển khả năng sinh lời
  • Tạm kết

Khách hàng là gì?

Người dùng (Customer) là thuật ngữ để nói về tập hợp toàn bộ các đối tượng từ cá nhân, tổ chức, nhóm người có thói quen, nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà một tổ chức cung cấp và có mong đợi được thỏa mãn nhu cầu đó.

Khách hàng là gì-1
Khách hàng-Khách hàng là gì

Theo Tom Peters, “khách hàng chính là tài sản mấu chốt của một đơn vị cho dù không được ghi chép lại trong sổ sách của công ty”. Bởi vậy, việc đặt quý khách hàng trung tâm và xem người dùng là nguồn vốn để quản trị, sử dụng đạt kết quả tốt là điều mà bất kỳ công ty nào cũng cần thực hiện nghiêm chỉnh.

Xem thêm đặc điểm trái phiếu

Phân loại người dùng trong marketing

Theo một cách dễ hiểu, phân loại người dùng là việc chia các người dùng đã, đang và sẽ vận dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn theo các nhóm dựa trên các đặc điểm tương đồng. Tùy vào thuộc tính và quy mô, doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng theo nhiều cách không giống nhau, công ty càng khai thác, đồng thời nắm giữ nhiều dữ liệu về khách hàng thì việc phân loại càng hiệu quả.

Khách hàng là gì-2
Phân loại người dùng trong marketing-Khách hàng là gì

Bằng việc phân loại quý khách hàng, doanh nghiệp sẽ định hình được chuẩn chỉnh nhất cần hướng đến bao nhiêu nhóm quý khách hàng, tạo điều kiện cho các dịch vụ tư vấn/chăm sóc người dùng và đặc biệt là đưa ra các sản phẩm phù hợp cho nhóm người dùng mục tiêu. Thêm vào đấy, doanh nghiệp sẽ có thể rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin, dữ liệu người dùng và mang lại các chiến lược tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả nhất.

Trong phương án marketing, quý khách hàng có thể được phân loại phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

  • Nhân cách pháp nhân: quý khách hàng cá nhân, quý khách hàng công ty
  • Số lần mua hàng: khách hàng tiềm năng, quý khách hàng thực sự, người dùng trung thành
  • Phân khúc thị trường: người dùng mục tiêu và khách hàng ngoài mục tiêu

Xem thêm Có nên chơi chứng khoán hay không? Những kinh nghiệm khi chơi chứng khoán

Vai trò của khách hàng đối với công ty

Giúp doanh nghiệp sửa đổi và nâng cấp sản phẩm hoặc dịch vụ

Rất chính xác, khách hàng là những người trực tiếp dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn, sứ mệnh của mỗi nhà sản xuất/phân phối là mang đến hàng hóa tốt nhất để thuyết phục mọi nhu cầu của khách hàng.

Nếu không có sự nâng cấp sản phẩm, bạn sẽ trở nên lỗi thời, khiến quý khách hàng thấy nhàm chán và bị đối thủ với dòng sản phẩm hiện đại, ưu việt hơn bỏ xa. Đồng thời, rất có khả năng hàng hóa chuyển đổi của bạn chưa ăn nhập, vấp phải ý kiến phản đối từ quý khách hàng, phung phí khoản chi và uy tín của công ty.

Khách hàng là gì-3
Vai trò của khách hàng đối với công ty-Khách hàng là gì

Doanh nghiệp có khả năng gửi đi các mẫu thăm dò, xin ý kiến đánh giá của khách hàng thông qua pop-up trên Web, biểu mẫu, chatbot, mail,… từng ý kiến của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan nhất, nhận ra những điểm được ưa dùng, những thiếu sót trong hàng hóa để cải tiến đúng đắn.

Các cuộc khảo sát giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về biến đổi trên thị trường và thị hiếu của khách hàng, từ đấy biết lên kế hoạch đúng đắn nhất để thay đổi sản phẩm, một tổ chức biết tiếp thu khách hàng, tận tâm vì người dùng sẽ luôn được đón nhận. Chỉ cần bạn luôn hướng về khách hàng, người dùng sẽ luôn nhớ đến bạn đầu tiên.

Có chiến lược bán hàng tốt hơn

Quý khách hàng đóng vai trò cần thiết trong xây dựng kế hoạch bán hàng của công ty. công ty cần dựa trên chân dung người dùng của mình để xác định những mục đích cung cấp hàng hóa, dịch vụ sao cho làm ưng ý khách hàng và tăng doanh thu lên nhiều nhất.

Đội ngũ nghiên cứu thị trường trong mỗi doanh nghiệp sẽ đảm nhiệm việc tiếp cận, tìm hiểu và thay đổi nhận thức của khách hàng, dựa trên các số liệu như thu nhập, thói quen chi tiêu,… Để lên một bản chiến lược cụ thể. Đồng thời, khách hàng sẽ đóng vai trò là người trực tiếp thực nghiệm, đánh giá xem chiến lược công ty có đạt kết quả tốt hay không. góp ý của người dùng chính là thước đo cho giá trị doanh nghiệp.

Xem thêm Giảm phát là gì? Giảm phát có lợi hay có hại?

Mở rộng công ty

Trước khi muốn mở rộng doanh nghiệp, tăng thêm cơ sở kinh doanh, công ty cần thăm dò trước ý kiến quý khách hàng. Việc mở rộng này có hợp lý hay không? Các địa điểm mới có thuận tiện cho quý khách hàng hay không? Trường hợp công ty muốn sáp nhập, mua lại một đơn vị khách thì có tác động gì đến nhóm quý khách hàng hiện tại hay không?

Đây chính là những vấn đề công ty cần cân nhắc trong lúc chăm sóc, lấy ý kiến người dùng, phân tích nhu cầu của họ để có quyền quyết định đúng đắn nhất.

Phát triển khả năng sinh lời

Khách hàng là người mang đến doanh thu cho công ty bằng việc mua các hàng hóa, dịch vụ. bằng cách chăm sóc khách hàng tiềm năng kĩ lưỡng, công ty đã làm ra mối tương quan thân thiết với họ. Từ đấy tăng tỷ lệ mua hàng thành công và tăng số lượng người dùng trung thành.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng là gì và những vai trò to lớn của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (luatduonggia.vn bizfly.vn, hapodigital.com, goilaco.org.vn)

Tags: khách hàng là gì
Bài Viết Trước

Tổng quan về Bollinger Band và tầm quan trọng đối với các trader

Bài Viết Tiếp Theo

Đặc điểm trái phiếu là gì? Có nên đầu tư vào quỹ mở trái phiếu

Bài Viết Tiếp Theo
Đặc điểm trái phiếu là gì? Có nên đầu tư vào quỹ mở trái phiếu

Đặc điểm trái phiếu là gì? Có nên đầu tư vào quỹ mở trái phiếu

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Cách hạch toán khấu hao tài sản cố định khi mua TSCĐ

Cách hạch toán khấu hao tài sản cố định khi mua TSCĐ

07/02/2023
Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX

Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX

12/01/2023
Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire

Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire 

06/01/2023
Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

06/01/2023
“CHÁY CÙNG WORLD CUP” – SỰ KIỆN XEM-ĂN-CHƠI ĐẶC BIỆT TỪ POLONIEX CHO TRẬN CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ LỚN NHẤT HÀNH TINH

“CHÁY CÙNG WORLD CUP” – SỰ KIỆN XEM-ĂN-CHƠI ĐẶC BIỆT TỪ POLONIEX CHO TRẬN CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ LỚN NHẤT HÀNH TINH

16/12/2022
BullPro là gì? Hướng dẫn mua bán BullPro uy tín nhất hiện nay

BullPro là gì? Hướng dẫn mua bán BullPro uy tín nhất hiện nay

07/12/2022

Về Chúng Tôi

Roi.vn là website về kinh tế, đầu tư, tài chính. Đã đến lúc bạn tạo nên sự khác biệt khi đầu tư chứng khoán. Roi.vn là nơi bạn sẽ tìm thấy những kiến thức chuyên sâu nhất về đầu tư giá trị…

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chính Trị
  • Chưa được phân loại
  • Chứng khoán
  • Chứng Khoáng
  • Cổ phiếu
  • Đầu tư
  • Kinh Tế
  • ROI
  • Sách hay
  • Sàn giao dịch
  • Tin Tức

Bài Viết Mới

  • Cách hạch toán khấu hao tài sản cố định khi mua TSCĐ
  • Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX
  • Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire 

https://tindung24h.vn/

  • Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog