• Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog
  • Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog

Khách hàng tiềm năng là gì? Phương tiện hỗ trợ khách hàng tiềm năn

Cv.com.vn Bởi Cv.com.vn
21/08/2022
Trong Tin Tức
0
Khách hàng tiềm năng là gì? Phương tiện hỗ trợ khách hàng tiềm năn

Khách hàng tiềm năng là gì?  Khách hàng tiềm năng là người có ước mong sở hữu hoặc có nhu cầu về sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai, là những đối tượng chưa sẵn sàng tiếp nhận hoặc cần có thời gian tham khảo thông tin về sản phẩm. Hãy cùng nhau tìm hiểu về khách hàng tiềm năng là gì qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Khách hàng tiềm năng là gì?
  • Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục đích
    • Khách hàng tiềm năng
    • Người dùng mục đích
  • Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm người có khả năng mua hàng
    • Sử dụng các quy trình báo chí
    • Sử dụng các công cụ truyền bá trực tuyến
    • Truyền bá thông qua các sự kiện xã hội
    • Học tập đối thủ
  • Tạm kết

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là gì
Khách hàng tiềm năng-Khách hàng tiềm năng là gì

Trong tiếng anh, người có khả năng mua hàng tiếng Anh là gì? “Khách hàng tiềm năng” được dịch là “Potential Customers”, được ghép từ 2 danh từ “Customer – khách hàng” và “Potential – tiềm năng”. Người có khả năng mua hàng là người có ước mong sở hữu hoặc có nhu cầu về sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai.

Khác với những nhóm khách hàng đã vận dụng và mua hàng hóa, người có khả năng mua hàng là những đối tượng chưa sẵn sàng tiếp nhận hoặc cần có thời gian tham khảo thông tin về sản phẩm cũng giống như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của tổ chức để đi đến quyết định thực hiện mua hàng.

Chẳng hạn khi bạn kinh doanh phần mềm quản trị người dùng, đối tượng mục tiêu người mua mà bạn cần tập trung có khả năng là các doanh nghiệp ở mọi quy mô nhưng họ phải thực sự có nhu cầu mua phần mềm của bạn và có đủ tính năng tài chính để quyết định mua hàng hóa trong tương lai khi mà đã học hỏi thông tin về phần mềm trên. đây chính là một ví dụ về khách hàng tiềm năng Điển hình giúp cho bạn có cái nhìn rõ hơn về khái niệm này.

Xem thêm Bạn muốn học đầu tư hãy tham khảo ở đây nhé

Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục đích

Trong bán hàng, người dùng được chia làm hai hướng là khách hàng tiềm năng và quý khách hàng mục tiêu. Để phân biệt hai hướng quý khách hàng này, doanh nghiệp cần biết những đặc điểm sau:

Khách hàng tiềm năng

người dùng có nhu cầu mà các sản phẩm, dịch vụ của công ty có thể đáp ứng được, thế nhưng người dùng chưa mua sản phẩm hay vận dụng dịch vụ đó vì một số nguyên nhân.

Thông qua các cuộc nghiên cứu, người có khả năng mua hàng được nắm rõ ràng dựa vào nhu cầu, lịch sử mua, vận dụng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng là gì-2
Khách hàng tiềm năng-Khách hàng tiềm năng là gì

Người dùng mục đích

Bằng phương pháp lựa chọn mục tiêu và phân khúc thị trường, công ty nắm rõ ràng được phân loại nhóm người dùng mục đích.

Quý khách hàng mục đích gồm có hai nhóm khách hàng là người có khả năng mua hàng (khách hàng chưa mua hàng hóa hay vận dụng dịch vụ) và khách hàng thực sự (khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm).

Người dùng mục tiêu được xác định bằng các hoạt động, kế hoạch tiếp thị (chiến lược Marketing) của công ty.

Xem thêm Kênh giá là gì? Các loại kênh giá phố biến nhất

Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm người có khả năng mua hàng

Sử dụng các quy trình báo chí

Nếu sự hiện hữu doanh nghiệp phụ thuộc không nhỏ vào việc mang lại sản phẩm/dịch vụ trong một khu vực, báo chí địa phương sẽ là một phương tiện lý tưởng để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, bạn không nên đầu tư quá nhiều vào hình thức quảng cáo trên báo chí ngay từ lúc đầu, hãy thử nghiệm với những mẩu quảng cáo nhỏ hay những quảng cáo đã được phân loại. Sau một thời gian, theo dõi xem hình thức nào mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn tiếp tục đầu tư.

Sử dụng các công cụ truyền bá trực tuyến

Khách hàng tiềm năng là gì-3
Sử dụng các công cụ truyền bá trực tuyến-Khách hàng tiềm năng là gì

Nếu đã xây dựng Trang Web riêng bạn có thể dùng nhiều cách tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ trực tuyến này. Một trong những cách dễ dàng nhất đó là hình thức e-marketing khi bạn đặt banner quảng cáo trên Google hay Yahoo.Quảng cáo trên Google hay Yahoo cho phép các quý khách hàng khác tìm thấy thông điệp quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm bằng từ khoá tương đồng với các nội dung mà bạn đã xác lập.

Hình thức quảng cáo trực tuyến này có một ưu thế rất lớn, đó là bạn có thể chủ động đặt mức khoản chi hàng tháng cho quảng cáo và kiểm tra hiệu quả quảng cáo. Đây có khả năng coi là một hình thức truyền bá khá hiệu quả và tiết kiệm khoản chi.

Truyền bá thông qua các sự kiện xã hội

Hội trợ thương mại hoặc triển lãm có khả năng là ý tưởng tuyệt vời để bạn thể hiện sản phẩm, dịch vụ của mình đến người có khả năng mua hàng. Dùng mạng lưới cá nhân để quảng bá: Khi tìm kiếm quý khách hàng mới, bạn không thể bỏ qua những người bạn và những thành viên trong gia đình mình. Hãy để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bạn có thể tìm kiếm được khá là nhiều khách hàng mới thông qua cách này.

Học tập đối thủ

Nếu như đối thủ của bạn cũng đang tiến hành truyền bá cho sản phẩm của họ. Hãy xem xét, học tập những gì họ đang làm, tham khảo ưu và nhược điểm trong hình thức quảng bá của đối thủ; từ đấy đề ra cho mình một kế hoạch truyền bá riêng để đảm bảo ràng mọi khách hàng tiềm năng đều có thời cơ tìm thấy dịch vụ của bạn.

Xem thêm Chứng khoáng ảo là gì? Chơi chứng khoán ảo có nên hay không?

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số thông tin hay về khách hàng tiềm năng là gì và những cách thu hút khách hàng tiềm năng. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (luatduonggia.vn, magenest.com, bizflycloud.vn, hocvien.haravan.com)

Tags: khách hàng tiềm năng là gì
Bài Viết Trước

Chức năng của HRM là gì? Vai trò của HRM trong quản trị doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

IMC là gì? Quy trình tạo dựng kế hoạch truyền thông IMC

Bài Viết Tiếp Theo
IMC là gì? Quy trình tạo dựng kế hoạch truyền thông IMC

IMC là gì? Quy trình tạo dựng kế hoạch truyền thông IMC

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX

Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX

12/01/2023
Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire

Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire 

06/01/2023
Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

06/01/2023
“CHÁY CÙNG WORLD CUP” – SỰ KIỆN XEM-ĂN-CHƠI ĐẶC BIỆT TỪ POLONIEX CHO TRẬN CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ LỚN NHẤT HÀNH TINH

“CHÁY CÙNG WORLD CUP” – SỰ KIỆN XEM-ĂN-CHƠI ĐẶC BIỆT TỪ POLONIEX CHO TRẬN CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ LỚN NHẤT HÀNH TINH

16/12/2022
BullPro là gì? Hướng dẫn mua bán BullPro uy tín nhất hiện nay

BullPro là gì? Hướng dẫn mua bán BullPro uy tín nhất hiện nay

07/12/2022
Launchpad Crypto là gì? Tổng hợp 10 nền tảng Launchpad uy tín 2022

Launchpad Crypto là gì? Tổng hợp 10 nền tảng Launchpad uy tín 2022

05/12/2022

Về Chúng Tôi

Roi.vn là website về kinh tế, đầu tư, tài chính. Đã đến lúc bạn tạo nên sự khác biệt khi đầu tư chứng khoán. Roi.vn là nơi bạn sẽ tìm thấy những kiến thức chuyên sâu nhất về đầu tư giá trị…

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chính Trị
  • Chưa được phân loại
  • Chứng khoán
  • Chứng Khoáng
  • Cổ phiếu
  • Đầu tư
  • Kinh Tế
  • ROI
  • Sách hay
  • Sàn giao dịch
  • Tin Tức

Bài Viết Mới

  • Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX
  • Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire 
  • Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

https://tindung24h.vn/

  • Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog