Khách hàng tiềm năng là gì? Khách hàng tiềm năng là người có ước mong sở hữu hoặc có nhu cầu về sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai, là những đối tượng chưa sẵn sàng tiếp nhận hoặc cần có thời gian tham khảo thông tin về sản phẩm. Hãy cùng nhau tìm hiểu về khách hàng tiềm năng là gì qua bài viết này nhé!!!
Khách hàng tiềm năng là gì?

Trong tiếng anh, người có khả năng mua hàng tiếng Anh là gì? “Khách hàng tiềm năng” được dịch là “Potential Customers”, được ghép từ 2 danh từ “Customer – khách hàng” và “Potential – tiềm năng”. Người có khả năng mua hàng là người có ước mong sở hữu hoặc có nhu cầu về sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai.
Khác với những nhóm khách hàng đã vận dụng và mua hàng hóa, người có khả năng mua hàng là những đối tượng chưa sẵn sàng tiếp nhận hoặc cần có thời gian tham khảo thông tin về sản phẩm cũng giống như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của tổ chức để đi đến quyết định thực hiện mua hàng.
Chẳng hạn khi bạn kinh doanh phần mềm quản trị người dùng, đối tượng mục tiêu người mua mà bạn cần tập trung có khả năng là các doanh nghiệp ở mọi quy mô nhưng họ phải thực sự có nhu cầu mua phần mềm của bạn và có đủ tính năng tài chính để quyết định mua hàng hóa trong tương lai khi mà đã học hỏi thông tin về phần mềm trên. đây chính là một ví dụ về khách hàng tiềm năng Điển hình giúp cho bạn có cái nhìn rõ hơn về khái niệm này.
Xem thêm Bạn muốn học đầu tư hãy tham khảo ở đây nhé
Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục đích
Trong bán hàng, người dùng được chia làm hai hướng là khách hàng tiềm năng và quý khách hàng mục tiêu. Để phân biệt hai hướng quý khách hàng này, doanh nghiệp cần biết những đặc điểm sau:
Khách hàng tiềm năng
người dùng có nhu cầu mà các sản phẩm, dịch vụ của công ty có thể đáp ứng được, thế nhưng người dùng chưa mua sản phẩm hay vận dụng dịch vụ đó vì một số nguyên nhân.
Thông qua các cuộc nghiên cứu, người có khả năng mua hàng được nắm rõ ràng dựa vào nhu cầu, lịch sử mua, vận dụng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp.

Người dùng mục đích
Bằng phương pháp lựa chọn mục tiêu và phân khúc thị trường, công ty nắm rõ ràng được phân loại nhóm người dùng mục đích.
Quý khách hàng mục đích gồm có hai nhóm khách hàng là người có khả năng mua hàng (khách hàng chưa mua hàng hóa hay vận dụng dịch vụ) và khách hàng thực sự (khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm).
Người dùng mục tiêu được xác định bằng các hoạt động, kế hoạch tiếp thị (chiến lược Marketing) của công ty.
Xem thêm Kênh giá là gì? Các loại kênh giá phố biến nhất
Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm người có khả năng mua hàng
Sử dụng các quy trình báo chí
Nếu sự hiện hữu doanh nghiệp phụ thuộc không nhỏ vào việc mang lại sản phẩm/dịch vụ trong một khu vực, báo chí địa phương sẽ là một phương tiện lý tưởng để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, bạn không nên đầu tư quá nhiều vào hình thức quảng cáo trên báo chí ngay từ lúc đầu, hãy thử nghiệm với những mẩu quảng cáo nhỏ hay những quảng cáo đã được phân loại. Sau một thời gian, theo dõi xem hình thức nào mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn tiếp tục đầu tư.
Sử dụng các công cụ truyền bá trực tuyến

Nếu đã xây dựng Trang Web riêng bạn có thể dùng nhiều cách tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ trực tuyến này. Một trong những cách dễ dàng nhất đó là hình thức e-marketing khi bạn đặt banner quảng cáo trên Google hay Yahoo.Quảng cáo trên Google hay Yahoo cho phép các quý khách hàng khác tìm thấy thông điệp quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm bằng từ khoá tương đồng với các nội dung mà bạn đã xác lập.
Hình thức quảng cáo trực tuyến này có một ưu thế rất lớn, đó là bạn có thể chủ động đặt mức khoản chi hàng tháng cho quảng cáo và kiểm tra hiệu quả quảng cáo. Đây có khả năng coi là một hình thức truyền bá khá hiệu quả và tiết kiệm khoản chi.
Truyền bá thông qua các sự kiện xã hội
Hội trợ thương mại hoặc triển lãm có khả năng là ý tưởng tuyệt vời để bạn thể hiện sản phẩm, dịch vụ của mình đến người có khả năng mua hàng. Dùng mạng lưới cá nhân để quảng bá: Khi tìm kiếm quý khách hàng mới, bạn không thể bỏ qua những người bạn và những thành viên trong gia đình mình. Hãy để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bạn có thể tìm kiếm được khá là nhiều khách hàng mới thông qua cách này.
Học tập đối thủ
Nếu như đối thủ của bạn cũng đang tiến hành truyền bá cho sản phẩm của họ. Hãy xem xét, học tập những gì họ đang làm, tham khảo ưu và nhược điểm trong hình thức quảng bá của đối thủ; từ đấy đề ra cho mình một kế hoạch truyền bá riêng để đảm bảo ràng mọi khách hàng tiềm năng đều có thời cơ tìm thấy dịch vụ của bạn.
Xem thêm Chứng khoáng ảo là gì? Chơi chứng khoán ảo có nên hay không?
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số thông tin hay về khách hàng tiềm năng là gì và những cách thu hút khách hàng tiềm năng. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (luatduonggia.vn, magenest.com, bizflycloud.vn, hocvien.haravan.com)
Bình luận về chủ đề post