Kinh doanh 4.0 là gì? Bán hàng online là các hoạt động kinh doanh bán hàng diễn ra trên môi trường Internet, là sự kết hợp giữa mô hình buôn bán online và công nghiệp 4.0, nhằm giảm thiểu chi phí vận hành và quản lý gia tăng hiệu quả bán hàng, gia tăng lợi nhuận. Hãy cùng nhau tìm hiểu về kinh doanh 4.0 là gì qua bài viết này nhé!!!
Kinh doanh online 4.0 là gì?
Kinh doanh online 4.0-Kinh doanh 4.0 là gì
Để hiểu biết đúng kinh doanh online 4.0 là gì? bạn phải cần thấu hiểu rõ 2 khái niệm bán hàng online và cách mạng công nghiệp 4.0
Bán hàng online là các hoạt động kinh doanh bán hàng xảy ra trên môi trường Internet. Thông qua các Web bán hàng, trang web cá nhân (mạng xã hội), các kênh thương mại và điện tử, sàn giao dịch điện tử…
Công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện thời trong việc điều khiển tự động và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Nó bao gồm các hệ thống không gian mạng thực-ảo (cyber-physical system); điện toán đám mây và điện toán nhận thức (cognitive computing).
Kinh doanh online thời 4.0 là sự kết hợp giữa mô hình buôn bán online và công nghiệp 4.0. Nhằm giảm thiểu chi phí vận hành và quản lý gia tăng hiệu quả bán hàng, gia tăng lợi nhuận.
Ví dụ: bạn truy nhập 1 shop áo quần online và thấy 1 cái váy đỏ rất hợp với mình tuy nhiên không hề biết có vừa không. Bạn cung cấp số đo và cân nặng ở mục chat box và được trả về chuẩn chỉnh nhất kết quả bạn nên mua chiếc đầm size nào. Bạn có biết không, ban đang chat với máy đó.
Ưu điểm của kinh doanh online 4.0
Khái niệm không gian và thời gian không tồn tại
Nếu như kinh doanh truyền thống, bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian; công sức và tiền bạc để tìm ra một vị trí đắc địa. Bạn phải kinh doanh trong một khung giờ cố định, nếu muốn mở cửa lâu hơn. Bạn phải trả nhiều tiền hơn cho nhân viên. tuy nhiên chưa chắc mang lại cho bạn lợi nhuận nhiều hơn.
Với bán hàng online 4.0, hệ thống kinh doanh của bạn có thể vận hành 24 giờ một ngày; 7 ngày 1 tuần, 365 ngày 1 năm. Phạm vi hoạt động bán hàng của bạn có thể mở rộng lên rất nhiều lần. Nó không còn là một khu vực nhỏ, một con đường, một quận, một huyện, một tỉnh, hay một nước mà nó là toàn toàn cầu.
Xem thêm Giảm phát là gì? Giảm phát có lợi hay có hại?
Tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức của người bán và người mua
Bạn sẽ ngồi tại nhà mua bất cứ sản phẩm nào nếu muốn ở Việt Nam và toàn cầu. Nên thời gian và chi phí di chuyển đến cừa hàng là con số 0. Bạn không cần phải mất thời gian và công sức lục lọi để tìm món hàng bạn cần; hay nhờ nhân viên bán hàng tìm kiếm sản phẩm nào đó. Vì các sản phẩm online được sắp xếp khoa học chỉ cần tìm là thấy.
Thông tin và giá cả sản phẩm được nêm yết công khai, minh bạch; giúp bạn đơn giản so sánh giá thành ở các gian hàng không giống nhau. Nên vấn đề mua hớ được giảm thiểu đến mức tối đa.
Nếu có vấn đề thắc mắc hệ thống giải đáp tự động sẽ hỗ trợ bạn ngay lập tức; hệ thống ngày càng thông minh hơn do vận dụng trí tuệ nhân tạo. Hoặc nhân viên online sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn trong những vấn đề khó hơn.
Giá thành hạ chất lượng tăng
Khoản chi khổng lồ nhất là tiền mặt bằng và tiền nhân viên đã được giảm đến mức ít ra. Nên cùng một sản phẩm với cùng 1 thương hiệu, giá cả sẽ chênh lệch khá là nhiều giữa bán online và bán truyền thống. Cùng một model, cùng một nhãn hàng, cùng một nơi bán, tuy nhiên giá bán online sẽ rẻ hơn giá tại của hàng từ vài trăm đến vài triệu đồng.
Nếu không tin bạn sẽ đến dienmaycholon hoặc thegioididong để xem giá 1 hàng hóa nào đấy. Sau đấy về nhà bạn gõ tên sản phẩm mình vừa xem và điện thoại đặt mua online. Chắc chắn giá mua online sẽ rẻ hơn giá bán tại cửa hàng; dĩ nhiên toàn bộ những chính sách hậu mãi vẫn sẽ giống nhau.
Xem thêm khách hàng là gì
Những yếu tố phải có của doanh nghiệp khi doanh 4.0
Chất lượng hàng hóa vượt trội
Dù trong thời buổi nào thì chất lượng sản phẩm đối với quý khách hàng cũng là một ưu tiên số một và trong thời buổi công nghiệp 4.0, chất lượng sản phẩm lại càng quan trọng ngoài ra.
Với tốc độ lang truyền nội dung nhanh chóng mặt như vào thời điểm hiện tại, việc một sản phẩm kém chất lượng sẽ nhanh chóng được truyền tay nhau và nhận được làn sóng tẩy chay của người dùng. Khi đó dù bạn có đầu tư bao nhiêu tiền quảng cáo hay mô hình kinh doanh thì cũng sẽ không sửa đổi và nâng cấp được doanh thu của mình.
Web
Một đơn vị muốn phát triển trong thời đại 4.0 thì Website là một nền tảng bán hàng không thể thiếu. Khi muốn tham khảo về một sản phẩm, người dùng sẽ nghĩ ngay đến việc “Google” nó trên internet và Website của bạn chính là đích đến cuối cùng mà bạn muốn khách hàng của mình hướng tới. Trang web được coi là bộ mặt của tổ chức vì thế để có một trang web thu hút, bạn cần có sự đầu tư về hình ảnh và thông tin cho Trang Web của mình một cách luôn luôn.
Phương thức kinh doanh 4.0 ứng dụng công nghệ
Cách mạng 4.0 mang đến cho con người những trải nghiệm tuyệt vời về công nghệ và sự tự động hoá. Đây cũng là điều doanh nghiệp nên trang bị cho công đoạn vận hành hành của mình như hệ thống tin nhắn tự động, mua hàng tự động, máy chấm công… nhằm tiết kiệm tối đa nhân lực cũng như thời gian và khoản chi vận hành.
Xem thêm Bạn muốn học đầu tư hãy tham khảo ở đây nhé
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số thông tin thú vị về kinh doanh 4.0 là gì và những yếu tố cần có khi kinh doanh 4.0. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.topcv.vn, omisell.com, kiemtienbaobao.com, thitruongsi.com, tahico.com)
Bình luận về chủ đề post