• Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog
  • Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog

Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác địch thị trường mục tiêu

Cv.com.vn Bởi Cv.com.vn
24/11/2022
Trong Kinh Tế
0
Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác địch thị trường mục tiêu

Xác định & hiểu khách hàng của bạn là một phần thiết yếu của chiến lược tiếp thị và bán hàng đối với cửa hàng của bạn. Không phải người nào cũng là người mua tiềm năng của bạn, do đó điều cốt yếu là bạn phải hiểu rõ về thị trường mục tiêu của mình từ sớm. Tìm hiểu ngay thị trường mục tiêu là gì, cách phân tích thị trường & xác định phân khúc khách hàng chuẩn xác giúp cửa hàng của bạn tiến triển lâu dài và mang tới lợi nhuận cao hơn qua bài đăng được chia sẻ dưới đây.

Mục lục

  • Thị trường mục tiêu là gì?
  • Tầm thiết yếu của thị trường mục tiêu với công ty
    • Nâng cao chất lượng sản phẩm
    • Làm chủ hy vọng đơn giản
    • Gia tăng hiệu quả trong quảng cáo
  • Cách xác định thị trường mục tiêu
    • Xác định bởi các yếu tố nhân khẩu học
    • Xác định thị trường theo tâm lý khách hàng
    • Xác định thị trường mục tiêu của bạn theo địa lý
    • Xác định thị trường theo hành vi của khách hàng
  • Quy trình xác định thị trường mục tiêu
    • Nghiên cứu thị trường
    • Phân khúc thị trường
    • Xác định khách hàng mục tiêu
    • Chỉ ra kế hoạch thị trường mục tiêu
    • Thử nghiệm quảng cáo trên thị trường mục đích
  • Một vài ví dụ về chọn lựa thị trường mục tiêu của các công ty
    • Facebook
    • McDonald’s
    • Starbucks
  • Kết

Thị trường mục tiêu là gì?

Thị trường mục đích (target market) là nơi chứa toàn bộ khách hàng có khả năng mua hàng có nhu cầu dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là không gian để người tiêu sử dụng & người bán có thể trao đổi, mua hàng hóa & đem lại nhiều giá trị ích lợi cho hai bên.

Thị trường mục tiêu là gì 1

Thị trường mục tiêu là gì?

Hầu hết, các doanh nghiệp đều phải xây dựng cũng giống như tìm kiếm thị trường để có thể thuyết phục nhu cầu của người sử dụng. Và biến khách hàng trở thành trở thành người mua hàng trung thành nhất của doanh nghiệp.

Tầm thiết yếu của thị trường mục tiêu với công ty

Sau đây làì tầm quan trọng của thị trường mục đích trong chiến lược thu hút khách hàng mà bạn nên biết.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Hầu hết các doanh nghiệp luôn mong muốn hoàn thiện chất lượng, dịch vụ sản phẩm của mình để có thể đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Thông qua thị trường mục đích bạn có thể xác định mục tiêu nhất định. Đồng thời đánh giá được các tính năng, tiện ích bổ sung mà khách hàng muốn và phát triển sản phẩm theo hướng tích cực đó.

thị trường mục tiêu là gì 2

Nghiên cứu thị trường mục tiêu giúp nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty

Làm chủ hy vọng đơn giản

Giới thiệu & làm chủ được sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp mang đến ích lợi chính xác trong tương lai & hiệu quả cao hơn so với tương đối nhiều phương hướng kinh doanh khác đồng thời giúp tránh đến mức thấp nhất những giải pháp thiếu tính khả thi. Kế hoạch xây dựng thị trường mục tiêu sẽ không xa rời thực tế cùng với đó là nguồn khách hàng trung thành và sẵn sàng quay lại lần sau.

Gia tăng hiệu quả trong quảng cáo

Nắm được thông tin thị trường mục đích đồng nghĩa với việc bạn đã có thể nắm được hành vi khách hàng và hoạt động quảng cáo cũng trở lên dễ dàng hơn bởi mục đích đã được xác định.

thị trường mục tiêu là gì 3

Nghiên cứu thị trường mục tiêu mang tới gia tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo

  • Thị trường mục đích cho cho công ty biết được khách hàng họ cần gì?
  • Thuộc nhóm đối tượng nào?
  • Sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn có thuyết phục được nhu cầu của khách hàng hay không?

Thông qua việc nghiên cứu kết quả khi tìm kiếm, nghiên cứu thị trường mục tiêu công ty có thể tạo nên những thông điệp hữu ích đối với thị trường.

Cách xác định thị trường mục tiêu

Xác định bởi các yếu tố nhân khẩu học

Nhân khẩu học xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai theo các danh mục như: tuổi, giới tính, trạng thái việc làm, giai đoạn đời sống, cấu trúc gia đình, tôn giáo và thu nhập.

Xác định thị trường theo tâm lý khách hàng

thị trường mục tiêu là gì 65

Đôi lúc khách hàng không phù hợp với một nhóm cụ thể dựa trên các đặc điểm bên ngoài, mà dựa trên thái độ và giá trị bên trong nhiều hơn. Đây là những đặc điểm tâm lý chung. Nhà tâm lý học sẽ mô tả những phẩm chất cá nhân nội tại của các nhóm người trong thị trường mục tiêu của bạn. Vấn đề này gồm có những thứ như: Sở trường, hoạt động vui chơi, nguồn thông tin ưa thích của họ.

Xác định thị trường mục tiêu của bạn theo địa lý

Phân loại thị trường mục đích theo địa lý là hình thức phân loại thị trường đơn giản và hiệu quả được nhiều công ty chọn lựa. Bằng việc mô tả vị trí thực tế của khách hàng mục đích. Việc xác định khách hàng theo vị trí địa lý sẽ cung cấp cho bạn những thông tin như: nơi họ sống, vị trí làm việc, đặc điểm địa lý…

Xác định thị trường theo hành vi của khách hàng

Các kiểu hành vi quyết định thói quen mua hàng của khách hàng. khi mà bạn xem xét các mô hình hành vi của thị trường thương hiệu. Hãy tự hỏi bản thân xem người tiêu dùng của bạn đang tìm kiếm những phẩm chất gì ở một sản phẩm hoặc dịch vụ. Và tại sao họ mong muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Vì thế, công ty cần xác định thời điểm, tần suất khách hàng mua và sử dụng dịch vụ của bạn để có chiến lược quảng cáo, tiếp thị thích hợp với từng nhóm khách hàng đấy.

Quy trình xác định thị trường mục tiêu

Nghiên cứu thị trường

Để xác định thị trường mục đích một cách hiệu quả. Bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu. Thu thập chỉ số đã được đo đạt và dữ liệu nghiên cứu thị trường khác. giúp bạn hiểu khách hàng tiềm năng & nhu cầu của họ. Từ đó có quyền quyết định tiếp thị tốt hơn. bao gồm việc phân tích sản phẩm, dịch vụ : Lên danh sách danh sách từng tính năng của sản phẩm, dịch vụ & những ích lợi mà nó cung cấp. Thực hiện các khảo sát hoặc phỏng vấn.

Phân khúc thị trường

thị trường mục tiêu là gì 10Bạn có thể có nhiều thị trường mục tiêu, dựa trên cách họ dùng sản phẩm hoặc dịch vụ. Đấy là nguyên nhân vì sao bạn phải cần giai đoạn phân khúc thị trường – chia thị trường mục đích thành các phân khúc không giống nhau, thu hẹp thị trường vào một nhóm người mua có các đặc điểm chính tương tự. Phân khúc theo nhân khẩu học

  • Giới tính
  • Tuổi
  • Công việc, mức thu nhập
  • Hiện trạng hôn nhân (có con hay chưa)
  • Giáo dục
  • Tôn giáo

Phân khúc theo địa lý Phân khúc theo địa lý nhắm đến nhóm đối tượng nằm trong một khu vực nhất định có nhu cầu về sản phẩm & dịch vụ cụ thể:

  • Khu vực lân cận
  • Mã bưu điện hoặc mã ZIP
  • Mã vùng
  • Tỉnh, thành phố, quận, huyện (quy mô khu vực, mật độ dân số, khí hậu,…)
  • Khu vực
  • Quốc gia

Phân khúc theo tâm lý Phân khúc tâm lý phân chia thị trường mục tiêu dựa trên tầng lớp kinh tế xã hội hoặc sở trường lối sống. Tất cả thông tin tính cách & phong cách sống sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn tìm ra các hình thức mua hàng của khách hàng. Phân khúc theo hành vi mua hàng giải đáp một số câu hỏi sau để có thể xem xét hàng vi mua hàng của khách hàng:

  • Điều gì thúc đẩy khách hàng mua hàng?
  • Sở trường chung của khách hàng là gì?
  • Ai là người có quyền quyết định mua?
  • Họ mua một sản phẩm bao lâu một lần? Tỷ lệ sử dụng sản phẩm
  • Họ mua sắm trực tuyến hay muốn xem sản phẩm của họ trước khi mua?

Xác định khách hàng mục tiêu

thị trường mục tiêu là gì 15Với sự phát triển tối tân của công nghệ, bạn có thể đơn giản lấy được nhân khẩu học của khách hàng thông qua các hình thức sau:

  • Tận dụng địa chỉ Mail
  • Tận dụng dữ liệu bán hàng của riêng bạn nếu có
  • Nền tảng xã hội
  • Hỏi khách hàng hiện tại
  • Tìm kiếm các nghiên cứu mà các công ty trước đó đã thực hiện
  • Tìm các bài báo & blog trên tạp chí đề cập đến hoặc về thị trường mục đích của bạn.
  • Tìm các blog & diễn đàn nơi mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn truyền đạt chủ kiến của họ.
  • Tìm kiếm kết quả khảo sát hoặc cân nhắc tạo một kết quả của riêng bạn.

Chỉ ra kế hoạch thị trường mục tiêu

  • Tiếp thị tập trung: là các hoạt động hướng toàn bộ các nỗ lực tiếp thị vào một phân khúc thị trường.
  • Tiếp thị đa phân khúc: là hoạt động nhắm mục tiêu vào nhiều phân khúc thị trường hơn là một phân khúc. Một vài công ty tiếp thị cùng một sản phẩm cho các phân khúc khác nhau theo những cách không giống nhau. Trong khi một vài công ty sản xuất các dòng sản phẩm khác nhau để phục vụ cho các phân khúc thị trường khác nhau.
  • Nhắm mục đích vi mô là một chiến lược nhắm mục tiêu tương đối mới bao gồm việc cô lập các thị trường. & thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt để nhắm mục tiêu chúng theo cách được cá nhân hóa.
  • Chuyên môn hóa sản phẩm: Bạn có thể định vị sản phẩm của mình để hấp dẫn nhiều phân khúc hoặc bạn có thể tạo sản phẩm chỉ cho một phân khúc.

Thử nghiệm quảng cáo trên thị trường mục đích

Việc chạy quảng cáo đem lại cho bạn lợi nhuận rất nhanh & nhiều dữ liệu để phân tích

Một vài ví dụ về chọn lựa thị trường mục tiêu của các công ty

thị trường mục tiêu là gì 777

Cách một cách nhanh chóng để các bạn có thể hiểu rõ về thị trường mục tiêu là gì? Chính là nhờ vào các phần mềm thực tế mà ở đây cụ thể sẽ là cách mà các doanh nghiệp lớn trên thế giới đang phần mềm vào để tìm thị trường mục đích cho sản phẩm của họ. Cụ thể dưới đây chúng tôi sẽ lấy cho các bạn một vài VD về thị trường mục đích cho các bạn tham khảo:

Facebook

Facebook hiện được xem là thương hiệu tỷ đô có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới hiện nay. Nhưng trước đó khi mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường này thì doanh nghiệp đã hướng đến khách hàng mục tiêu là những bạn trẻ được sinh ra tại Mỹ. Đối tượng khách hàng mục đích họ có sở thích chung đấy là thích giao lưu, kết bạn & sẻ chia nhiều thứ trong cuộc sống.

Và từ một nhóm khách hàng mục tiêu ban đầu đó trải qua sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0 đã giúp cho công ty mở rộng thị trường ra toàn thế giới. Đối tượng khách hàng mục đích của đã mở bao quát hơn nằm trong độ tuổi từ 18 đến 40 biết dùng thiết bị điện tử thông minh.

McDonald’s

McDonald’s là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Số cửa tiệm McDonald’s vào thời điểm hiện tại đã xuất hiện tại rất là nhiều nước trên toàn thế giới. Trong những năm đầu thành lập mô hình của McDonald’s là chuỗi cung cấp đồ ăn nhanh phục vụ cho đối tượng khách hàng từ 8 đến 45 tuổi. Họ là những người có mức thu nhập thấp và trung bình. Họ có tính cách khá dễ dãi trong việc thưởng thức đồ ăn nhất là có niềm yêu thích với đồ ăn nhanh.

Và cho đến sau này khi đã mở rộng thị trường ra toàn toàn cầu thì đối tượng khách hàng mục tiêu của họ đã thay đổi phù hợp với từng khu vực địa lý và nhân khẩu học. Ví dụ như ở nước ta, đồ ăn McDonald’s lại chỉ thích hợp với những người trẻ có mức nguồn thu từ trung bình khá trở lên.

Starbucks

thị trường mục tiêu là gì 2101

Starbucks chính là thương hiệu cà phê cao cấp nhất toàn cầu hiện nay. Khách hàng mục tiêu của họ chủ yếu thuộc phân khúc có kinh tế hoặc tầng lớp trung lưu, thượng lưu. Thương hiệu này hướng mục tiêu đến những người có một không gian yên tĩnh muốn uống Cafe & xả stress. Đối tượng khách hàng mục tiêu của họ chủ yếu là những người nằm trong độ tuổi từ 22 – 50 tuổi. Starbucks sẽ cung cấp cho họ toàn bộ các đặc quyền để có thể thư giãn và thoải mái sau một ngày dài bận rộn.

Kết

Xác định được thị trường mục tiêu là gì là tiền đề phát triển chiến lược Sale & Marketing. Khi biết mình đang nhắm mục đích khách hàng nào, bạn có thể đơn giản tìm ra và sử dụng phương tiện truyền thông thích hợp để tiếp cận họ với những thông điệp tiếp thị tốt nhất. Tóm lại, hiểu rõ thị trường mục đích hoàn chỉnh là một trong những nguyên lý căn bản nhất để kinh doanh thành công và mang đến lợi tức đầu tư hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về IEO là gì? IEO và ICO có gì khác nhau?

Nhật Minh – Tổng hợp và bổ sung

Nguồn: bizfly.vn, appnet.edu.vn, oriagency.vn, gcoads.vn

Tags: thị trường mục tiêu là gì
Bài Viết Trước

VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

Bài Viết Tiếp Theo

BÍ MẬT CHIẾN THẮNG NẰM Ở VIỆC XÁC ĐỊNH BẢN CHẤT TRÒ CHƠI

Bài Viết Tiếp Theo
BÍ MẬT CHIẾN THẮNG NẰM Ở VIỆC XÁC ĐỊNH BẢN CHẤT TRÒ CHƠI

BÍ MẬT CHIẾN THẮNG NẰM Ở VIỆC XÁC ĐỊNH BẢN CHẤT TRÒ CHƠI

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Cách hạch toán khấu hao tài sản cố định khi mua TSCĐ

Cách hạch toán khấu hao tài sản cố định khi mua TSCĐ

07/02/2023
Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX

Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX

12/01/2023
Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire

Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire 

06/01/2023
Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

06/01/2023
“CHÁY CÙNG WORLD CUP” – SỰ KIỆN XEM-ĂN-CHƠI ĐẶC BIỆT TỪ POLONIEX CHO TRẬN CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ LỚN NHẤT HÀNH TINH

“CHÁY CÙNG WORLD CUP” – SỰ KIỆN XEM-ĂN-CHƠI ĐẶC BIỆT TỪ POLONIEX CHO TRẬN CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ LỚN NHẤT HÀNH TINH

16/12/2022
BullPro là gì? Hướng dẫn mua bán BullPro uy tín nhất hiện nay

BullPro là gì? Hướng dẫn mua bán BullPro uy tín nhất hiện nay

07/12/2022

Về Chúng Tôi

Roi.vn là website về kinh tế, đầu tư, tài chính. Đã đến lúc bạn tạo nên sự khác biệt khi đầu tư chứng khoán. Roi.vn là nơi bạn sẽ tìm thấy những kiến thức chuyên sâu nhất về đầu tư giá trị…

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chính Trị
  • Chưa được phân loại
  • Chứng khoán
  • Chứng Khoáng
  • Cổ phiếu
  • Đầu tư
  • Kinh Tế
  • ROI
  • Sách hay
  • Sàn giao dịch
  • Tin Tức

Bài Viết Mới

  • Cách hạch toán khấu hao tài sản cố định khi mua TSCĐ
  • Tiêu chí quan trọng đánh giá sàn Forex uy tín hay lừa đảo từ WikiFX
  • Hơn 210.000 khách đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire 

https://tindung24h.vn/

  • Trang Chủ
  • ROI
  • Chỉ Số Tài Chính
  • Chứng Khoáng
  • Chính Trị
  • Kinh Tế
  • Blog